Gọi TF Travel

Ngày cập nhật
20/06/2020
22:11:22
Nhắc tới Đà Lạt thì chăc hẳn bạn đã từng nghe về nơi có cây cô đơn nổi tiếng. Và hẳn bạn đã từng đi thuyền qua hồ để tới cây cô đơn ấy rồi. Tuy nhiên, bạn có biết còn có một con đường khác để tới nơi đó chưa, nơi mà bạn có thể tổ chức cắm trại Đà Lạt qua đêm để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh nơi đây. Tôi đã chọn hành trình đi theo đường rừng, để rồi nhận thấy mình đã cảm nhận trọn vẹn thiên nhiên Đà Lạt vào trong tim mình.

13:30: Phiêu lạc vào con đường màu xanh
Sau khi dùng bưa trưa tại quán nem nướng Bà Hùng, tụi mình ghé qua siêu thị mua vài món đồ, chuẩn bị lều, nước và lương thực đủ cho một ngày lang bạt trong rừng. Cả nhóm ai cũng háo hức đón chờ một hành trình cắm trại Đà Lạt trong mơ. Thay vì đi thuyền từ Hồ Suối Vàng đến cây cô đơn như du khách thông thường hay đi, tụi mình tìm đường vào rừng trên những chiếc xe Minsk Nga cũ kĩ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy con đường này từ Đường Tỉnh 722 qua vệ tinh trên Google Maps nhé!

Hai giờ chiều, tụi mình bắt đầu đến cửa rừng. Nhìn đường trên bản đồ thì có vẻ khá dễ nhưng khi bắt đầu vào rừng rồi mới biết được con đường này khá là gian nan. Những con đường đất khá dài, đôi khi có vài cây cầu gỗ bắt qua con suối nhỏ, chỉ vừa đủ cho xe đi. Đi trên những con dốc đất đỏ, đôi khi mình thót tim vì sợ ngã, dù đã ngồi phía sau anh bạn chạy xe chắc nhất trong đoàn.

Chặng đường không những khó đi mà đôi khi tụi mình còn bị lạc đường, phải vòng lại khá xa để trở lại con đường đung. Đi một hồi, sự sợ hãi và lo lắng của mình cũng tan biến. Đây là lần đầu mình có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Lạt, một vẻ đẹp hoàn toàn thiên nhiên mà mộc mạc. Khung cảnh như một bức tranh tuyệt đẹp với những những ngọn đồi phía xa, con đường đất phía trên rợp bóng mát của cây cối, hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống từng chiếc lá xanh, mùi hương đất ẩm của rừng sau những ngày sương… Có thể nói rằng, đó là một con đường màu xanh đẹp như tranh vẽ!

16:30: Dừng tại cây cô đơn và bắt đầu dựng lều
Cuối cùng tụi mình cũng đã đến cây cô đơn vào lúc những ánh nắng cuối cùng của ngày còn sót lại. Tiếc là vị trí dưới cây cô đơn đã được dựng lều bởi một đoàn du khách khác. Thảo luận một hồi, tụi mình quyết định cắm trại ở khu rừng thông cạnh đấy, nơi có thể nhìn ra được cây cô đơn vào bình minh sáng hôm sau. Sau này tui mình mới biết rằng đó lại là vị trí dựng lều tuyệt vời nhất, vì có thể chắn gió rừng đêm, mà lại có thể nhìn ngắm được vẻ đẹp không chỉ của cây cô đơn phía xa mà còn cả mặt hồ lãng mạn. Mình nhận ra rằng: “Đôi khi, vẻ đẹp toàn vẹn nhất là vẻ đẹp chỉ nên được nhìn từ phía xa”.

17:30: Chìm đắm trong cảnh hoàng hôn huyền ảo
Đà Lạt về đêm thường lạnh hơn và có nhiều gió. Trong khi tụi mình lúi húi dựng lều thì các anh tranh thủ đi lượm củi khô từ rừng để nhóm lửa xua bớt cái lạnh của màn đêm. Hoàng hôn đang dần buông xuống, mặt trời cũng đã khuất phía sau cây cô đơn ở đằng xa. Bên ngọn lửa hồng mới được nhóm, tui mình chế biến đồ ăn từ những nguyên liệu mua hồi trưa.

18:30: Bay bổng với vũ điệu Tây Ban Cầm
Loáng cái tui mình đã chế biến xong các món ăn. Đèn lều thắp lên rực rỡ, bạt được trải ra và tui mình bày đồ ăn ngay ngắn trên những chiếc đĩa đơn giản. Các anh trong nhóm bắt đầu chơi đàn Tây Ban Cầm một cách say sưa. Những giai điệu lãng mạn bay bổng như hòa vào bản nhạc thiên nhiên nơi đây khiến cho ai cũng ngất ngay đầy cảm xúc.

21:00: Say đắm vẻ đẹp của “thành phố sao đêm”
Ăn uống xong, một số người trong đoàn mệt mỏi  nên vào lều ngủ trước. Một số khác thì tiếp tục trò chuyện bên ngọn lửa tàn. Riêng mình thì đi bộ quanh hồ, chỉ để được cảm nhận cái không khí ẩm ướt và lặng lẽ của rừng đêm. Và kìa, mình ngước nhìn lên phía màn đêm xa xôi và ngay lập tức bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của bầu trời nơi đây. Một thành phố của những vì sao, lung linh, rõ mồn một, giống y như trong những bức hình toàn vẹn về đêm đầy sao. Cho đến bây giờ, đó vẫn là bầu trời sao đẹp đẽ và toàn vẹn nhất mà mình được thấy.

6:15: Thức dậy bởi sự ấm áp của mặt trời
Xem nào! Bạn đã bao giờ được ngắm bình minh Đà Lạt hay chưa? Đà Lạt hoàng hôn dễ ngắm, nhưng bình minh thì may mắn lắm mới ngắm được đấy nha. Khi vài tia nắng đầu ngày chiếu vào chiếc lều của những người đang say ngủ, mình hé mắt bước ra khỏi lều. Và trước mặt mình, là cả mặt trời cổ tích.

Bắt đầu từ màu tím huyền ảo của màn đêm, mặt trời thức dậy tỏa rợp nắng hết cả một đoạn rừng, cảm giác như khu rừng đã chuyển sang thu. Những sợi nắng vàng nhẹ nhàng dệt trên những giọt sương còn đọng trên tán lá rừng thông. Mình nhớ về những thần thoại Ai Cập cổ đại, như thể thần Ra đang trên chiếc thuyền mặt trời của mình, du ngoạn đến tận Đà Lạt vậy ấy!

7:30: Một sáng Đà Lạt bình yên, bình yên thôi
Nếu như đêm lửa trại là trải nghiệm rực rỡ nhất thì dưới bình minh hôm ấy lại là kí ức bình yên nhất. Tụi mình chiên vài quả trứng, nướng vài miếng bánh mì, phết thêm miếng bơ và xúc xích, món ăn dung dị đời thường nhưng ai cũng ăn thật ngon lành vì có lẽ đêm qua cái rét rừng đã làm cho mọi người đói meo.

9:30: Tạm biệt rừng!
Chín giờ ba mươi, khi mặt trời vừa chạm đến cao xanh, tụi mình cũng thu xếp đồ đạc, dọn dẹp rác và lên đường trở về với thành phố Đà Lạt quen thuộc, không quên mang theo những kí ức gói gọn trong 3 chữ “huyền ảo”, “ngỡ ngàng” và “bình yên” về buổi cắm trại Đà Lạt này. Và đó cũng là lần đầu tiên, mình cảm giác Đà Lạt của mình ấm áp nhiều đến vậy.